Chờ...

Ngày mai 19/8, khai mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

VOH - Vào ngày 19/8, Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chính thức khai mạc tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội và dự kiến kéo dài đến ngày 22/8.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội điều hành các nội dung phiên họp.

Trong kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành thời gian để thảo luận và cho ý kiến về nhiều dự án luật quan trọng. Cụ thể, các dự án luật được đưa ra bao gồm: Luật Điện lực (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, và dự thảo Luật Phòng không nhân dân.

Ngoài ra, Ủy ban sẽ xem xét việc bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và dự án Luật Phòng bệnh vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh.

1 phien
Một phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Về công tác giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét báo cáo từ Đoàn giám sát và thông qua Nghị quyết giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trong giai đoạn 2018-2023.

Đồng thời, Ủy ban sẽ xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 7/2024 và cho ý kiến về việc tổ chức Diễn đàn Quốc hội về hoạt động giám sát.

Đặc biệt, trong phiên họp lần này, sẽ có phiên chất vấn và trả lời chất vấn từ các đại biểu Quốc hội trong 1,5 ngày, được truyền hình và phát thanh trực tiếp để công chúng theo dõi.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng khác như phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam;

Xem xét, phê duyệt việc bổ sung dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024 cho Bộ Y tế; và xem xét việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 tại các địa phương như Cần Thơ, Ninh Thuận, và Phú Yên.

Phiên họp thứ 36 này là một bước quan trọng trong việc thực hiện các nghị quyết và chương trình công tác của Quốc hội, đảm bảo công tác lập pháp và quản lý Nhà nước được thực hiện hiệu quả, đồng thời giải quyết các vấn đề quan trọng của đất nước.