Chờ...

Ngư dân Nguyễn Văn Cường xuất viện sau điều trị vết thương đạn bắn

(VOH) - Sáng nay 1/8, PGS.TS. Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường, sinh năm  1977, phường Ngô Quyền, Thành phố Nam Định được xuất viện về nhà.

Về sức khỏe hiện tại của anh Cường, bác sĩ Phạm Hữu Thiện Chí, Phó khoa ngoại Gan mật tụy, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vết thương của anh Cường tuy phức tạp nhưng đang hồi phục tốt, có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, tinh thần đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, vì bị đạn bắn vỡ đuôi tụy, đại tràng ngang,… nên bắt buộc bác sĩ phải mở hậu môn tạm để cấp cứu. 2 tháng sau khi xuất viện, anh Cường sẽ quay lại bệnh viện để được phẫu thuật đóng hậu môn, tránh bất tiện về sinh hoạt sau này.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị cho anh Cường cùng một ngư dân khác đang điều trị tại bệnh viện nhằm thể hiện sự quan tâm từ đất liền với ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Trong ngày xuất viện, anh Cường cho biết tuy tàu bị bắn vô cớ nhưng sau khi bình phục anh sẽ tiếp tục ra khơi bên cạnh phụ giúp kinh tế gia đình thì còn một trọng trách cao cả hơn là bảo vệ và giữ gìn chủ quyền biển đảo.

PGS.TS. Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã tặng hoa chúc mừng ngư dân Nguyễn Văn Cường