Chờ...

Người dân TPHCM tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ra đường như thế nào?

(VOH) - Từ hôm nay 05/08/2020 TPHCM xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Người dân thành phố tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ra đường như thế nào?

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số tuyến đường tại quận 1, quận 4, quận 7 đa số người dân đã nắm được thông tin về việc từ ngày 5/8/2020, TP xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Nhìn chung đa số người dân đều tuân thủ và chấp hành nghiêm.

Anh Nguyễn Văn Hải- tài xế xe Grab, đậu ở đầu đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng, Quận 1 cho biết: "Có biết nội dung này thông qua Facebook, báo chí. Hầu như hành khách 99,9% đeo khẩu trang. Còn lại những người ví dụ như những người là không phải họ cố ý, khi khách không có thì mình luôn có khẩu trang trong giỏ để tặng khách đeo. Đi dọc đường thì mình vẫn thấy có 1 số người không đeo khẩu trang".

Do mới thông báo việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, nên nhiều người dân còn quên, chưa thực hiện nghiêm, dẫn đến một số người dân bị phạt vào sáng nay. Anh Võ Thành Phong, bán nước mía ở đường Tôn Đản, Quận 4 cho biết: "sáng giờ cũng có vài trường hợp bị phạt.  Bây giờ trước tình hình dịch vậy bắt buộc người dân phải có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế dịch lây lan".

Người dân chấp hành quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Ảnh minh họa: PN

Việc đeo khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 là việc làm bảo vệ sức khỏe bản thân cá nhân, gia đình và cộng đồng. Do vậy, người dân cần phải nghiêm túc tuân thủ và thực hiện đúng theo quy định này. Anh Nguyễn Hoàng Thông làm việc tại quận 7 nói: "Đây là chủ trương đúng đắn, giống như là đội nón bảo hiểm ra đường vậy. Chúng ta phải biết tự bảo vệ mình, bảo vệ đất nước. Các cơ quan ban ngành nên siết chặt vấn đề này".

Nhìn chung, trong ngày đầu triển khai việc xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, vẫn còn số ít người dân không đeo khẩu trang khi ra đường dẫn đến bị phạt. Vừa mất tiền vừa có nguy cơ mang bệnh, do vậy đề nghị người dân có ý thức, tuyệt đối chấp hành quy định đeo khẩu trang khi ra đường để tránh bùng phát, lây lan dịch trong cộng đồng.

Phước Tiến 

Quận 9 cần đột phá vào những ngành có thế mạnh và tiềm năng như thương mại dịch vụ, công nghệ cao: “Quận 9 cần có khát vọng mãnh liệt, ý chí quyết tâm hơn nữa, xác định mục tiêu phát triển trong 5-10 năm tới là trở thành một đô thị sáng tạo, tương t

 

Yêu cầu các cơ sở y tế không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh với người bệnh trở về từ Đà Nẵng: Sở Y tế TPHCM hôm nay (28/7) đã kích hoạt hệ thống y tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh COVID-19