Chờ...

Người hưởng lương hưu được chọn hình thức chi trả

VOH - Người hưởng được chọn hình thức nhận lương hưu và trợ cấp BHXH trực tiếp từ cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ được cơ quan BHXH ủy quyền; Qua tài khoản ngân hàng; Qua người sử dụng lao động.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán (BHXH Việt Nam) cho biết, nhằm đảm bảo chi trả chế độ BHXH đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia và thụ hưởng chính sách, song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, cơ quan BHXH vẫn tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

chi-tra-luong-huu-v
Ảnh minh họa: VGP

Tại Hợp đồng ủy quyền chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp và quản lý người hưởng BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện, BHXH Việt Nam đã quy định đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật mà không có khả năng đi đến điểm chi trả để nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, cơ quan Bưu điện thực hiện chi trả miễn phí tận nơi cư trú cho người hưởng.

BHXH Việt Nam đang phối hợp với Bưu điện Việt Nam thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo 2 hình thức là qua tài khoản ngân hàng (ATM) và nhận tiền mặt tại các điểm chi trả.

Để đảm bảo người hưởng lương hưu và các chế độ BHXH nhanh nhất và an toàn nhất, cơ quan BHXH khuyến khích người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản thẻ ATM.

Việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản có nhiều lợi ích, khi người hưởng có thể nhận các chế độ này mọi lúc, mọi nơi.

Đối với người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, BHXH một lần, trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản cá nhân của người lao động, hạn chế tình trạng đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng tiền chế độ của người lao động;

Điều này góp phần giảm áp lực chi trả cho cơ quan BHXH khi chi trả các chế độ cho người hưởng qua tài khoản cá nhân…