Chờ...

Nguồn cung đất công nghiệp miền Nam ghi nhận tăng trưởng trung bình 58%

VOH - Diện tích cho thuê mới của khu vực miền Bắc tăng 35% theo năm, trong khi các thị trường miền Nam ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 58% theo năm.

Theo số liệu của Công ty TNHH CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam với giá đất trung bình các thị trường cấp 1 (các thành phố lớn) tăng khoảng 9% hàng năm ở miền Nam và khoảng 7% ở miền Bắc trong 5 năm vừa qua.

Tính đến quý I/2023, nguồn cung đất công nghiệp lũy kế tại các thị trường cấp 2 ở khu vực miền Bắc và miền Nam đạt hơn 20.300 ha, trong đó miền Nam chiếm hơn 57% tổng nguồn cung.

Cả hai khu vực đều ghi nhận tỉ lệ hấp thụ diện tích cho thuê mới tích cực trong năm 2022; trong đó, diện tích cho thuê mới của khu vực miền Bắc tăng 35% theo năm, trong khi các thị trường miền Nam ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 58% theo năm.

Nguồn cung đất công nghiệp miền Nam ghi nhận tăng trưởng trung bình 58% 1
Diện tích cho thuê mới của khu vực miền Bắc tăng 35% theo năm, trong khi các thị trường miền Nam ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 58% theo năm - Ảnh minh họa: VGP

Các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm ở cả miền Bắc và miền Nam gần đây đã đi vào hoạt động cải thiện khả năng kết nối từ các tỉnh cấp 2 đến các thành phố lớn.

Một số dự án hạ tầng đáng chú ý ở khu vực miền Nam bao gồm: cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (dự kiến hoàn thành vào năm 2023), cao tốc Bến Lức - Long Thành (hoàn thành vào năm 2025), cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Mộc Bài (dự kiến hoàn thành vào năm 2027).

Còn tại miền Bắc, việc hoàn thành dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái gần đây và quy hoạch tương lai cho dự án đường vành đai 4, cao tốc Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ hỗ trợ thêm cho sự tăng trưởng của các thị trường cấp 2.