Chờ...

Nguyên nhân sự cố thang máy chung cư khiến người đàn ông suýt bị kẹp trúng

HÀ NỘI - Liên quan sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội), UBND quận Hoàng Mai đã có công văn hỏa tốc yêu cầu chủ đầu tư khắc phục triệt để.

Theo thông tin xác minh, sự cố xảy ra lúc 7h31 ngày 26/8. Cửa thang máy số 13 chung cư HH2C đang mở cửa nhưng thang vẫn hoạt động lên tầng. Lúc này, một người đàn ông bước vào và suýt xảy ra tai nạn kẹp người.

Nguyên nhân được xác định là nhân viên kỹ thuật công ty đã sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy, dẫn đến sự cố trên.

Chính quyền sở tại đánh giá sự việc "không gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản song đã gây hoang mang, nguy cơ mất an toàn cho người dân sống trong chung cư".

UBND quận Hoàng Mai yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành phải "kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm" đồng thời "khắc phục ngay, triệt để các sự cố thang máy tại các tòa nhà trước ngày 28/8".

thang-may-38-1724661381435385333377
Sự cố thang máy khiến người đàn ông suýt bị kẹp trúng

UBND quận Hoàng Mai giao UBND phường Hoàng Liệt, cùng các phòng chức năng kiểm tra và giám sát các nội dung đã đề cập.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh thang máy gặp sự cố tại chung cư HH Linh Đàm được lan truyền trên mạng xã hội ngày 26/8.

Anh N.M.C. (36 tuổi, cư dân tòa HH2C Linh Đàm) cho biết, anh bước vào thang máy để lên nhà. Lúc này, cửa mở và thang không hoạt động, bên trong có khoảng 10 người.

Anh C. bước vào được nửa người thì thang máy có dấu hiệu kéo lên khi chưa đóng hết cửa. "Tôi vội rút chân, luồn người ra bên ngoài, may mắn thoát chết", anh nói.

Anh C. cho hay trong khoảnh khắc đó không kịp suy nghĩ, cố gắng phản xạ thoát nạn. Anh ngã ngửa ra đằng sau, may mắn không bị thương. Chiếc điện thoại bị rơi ra.