Chờ...

Nhà xuất bản Giáo dục trả lời việc chi trả thù lao sách giáo khoa cho lãnh đạo Sở

(VOH) - Liên quan thông tin Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chi tiền làm sách giáo khoa cho cán bộ, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà xuất bản vừa có thông tin trả lời báo chí.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết từ năm 2015, thực hiện Nghị quyết 88/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, nhà xuất bản đã tiến hành chuẩn bị về nhiều mặt để tổ chức biên soạn sách giáo khoa mới.

Theo đó, đơn vị đã  phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để tập hợp đội ngũ nhà giáo, chuyên gia, học giả có kinh nghiệm và thành lập Ban chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền nam (nói chính xác là bộ sách giáo khoa được biên soạn bởi các tác giả tại khu vực phía Nam, bộ sách Chân trời sáng tạo) với nhiệm vụ định hướng chuyên môn, phối hợp tổ chức các hoạt động tập huấn, đào tạo, hội thảo,… cho đội ngũ tác giả; thực hiện góp ý, chỉnh sửa nội dung của các bản thảo,…

Nhà xuất bản Giáo dục, chi trả thù lao sách giáo khoa

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Các thành viên ban chỉ đạo đảm nhiệm những phần công việc liên quan khác nhau, với tính chất mức độ khác nhau và phải hoàn thành theo yêu cầu bên cạnh công việc chuyên môn thường xuyên. Trên cơ sở đó, Nhà xuất bản cân đối tính toán mức thù lao phù hợp từ nguồn kinh phí của mình.

Trước đó, xuất hiện thông tin từ năm 2015 đến năm 2018, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chi thù lao cho Ban chỉ đạo tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam là cán bộ, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Nhiều người lo ngại việc chi trả thù lao này sẽ dẫn đến tình trạng không thể khách quan trong việc chọn sách giáo khoa.

Giới thiệu chương trình nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa”: Chương trình được Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp với Trung tâm phát thanh – truyền hình quân đội và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức truyền hình trực tiếp.

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 5/12/2019: Xe máy va chạm xe tải, người phụ nữ tử vong tại chỗ: Va chạm với xe tải đang lưu thông cùng chiều, người phụ nữ đi xe máy bị bánh xe tải cán qua, tử vong tại chỗ.