Chờ...

Nhảy thác Du Già ở Hà Giang, nam thanh niên chết đuối

VOH - Ngày 15/7, Công an tỉnh Hà Giang cho biết tại thác Du Già (huyện Yên Minh) vừa xảy ra một vụ chết đuối.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 12/7, một nhóm 6 du khách tham gia nhảy và bơi lội tại thác Du Già. Trong lúc nhảy thác, anh T.X.H. (24 tuổi, quê Phú Thọ) do không biết bơi nên đã bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, nhóm bạn và người dân đưa anh H. đến trạm y tế cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhảy thác Du Già ở Hà Giang, nam thanh niên chết đuối 1
Hình ảnh hai du khách nước ngoài ôm nhau nhảy thác Du Già - Ảnh chụp màn hình

Theo Công an tỉnh Hà Giang, Du Già là thác nước tự nhiên tại con suối thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, có phong cảnh thơ mộng, hùng vĩ, nước suối trong, mát tự nhiên, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tắm và bơi lội.

Không chỉ tắm và bơi lội, khách du lịch đến đây thường leo lên mỏm đá cao rồi nhảy xuống lòng suối. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng bởi lòng suối hẹp, độ sâu lớn, có nhiều đá tảng, chỉ cần sẩy chân là đe dọa đến sự an toàn.

Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại khu vực thác nước. Tuy nhiên, bất chấp nguy hiểm, nơi đây vẫn thu hút đông đảo du khách.

Công an tỉnh Hà Giang cảnh báo với người dân, khi mọi người đến khu vực thác nước, không nên mạo hiểm với tính mạng, cần đảm bảo các biện pháp an toàn cho bản thân.