Chờ...

Nhiều hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật đến với công nhân lao động

(VOH) - Ngày 27-11, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP và Sở Tư pháp TP đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động TP về tình hình tuyên truyền pháp luật lao động cho người lao động trong năm 2013.

Liên đoàn Lao động Thành phố cho biết, trong năm qua, đã có hơn 5.500 đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền pháp luật tại nơi làm việc, thu hút trên 424.000 công nhân viên chức lao động tham gia. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào nội dung Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, phổ biến các chính sách về lao động nữ…

Ngoài ra, cùng với việc đổi mới và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền như tổ chức hội thi “Công nhân lao động thành phố với pháp luật”, hội thi “Tìm hiểu Bộ Luật Lao động”, thành lập các tổ tư vấn pháp luật lưu động tại các khu nhà trọ có tổ tự quản, phát hành nhiều tài liệu tuyên truyền bỏ túi đã các loại. Các hoạt động này không chỉ thu hút trên 50.000 lượt công nhân tham gia mà thông qua đó đã  góp phần, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người lao động.