Chờ...

P/v Bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về việc phòng chống dịch bệnh tay chân miệng

(VOH) - Chưa năm nào mà tay chân miệng lại gia tăng với con số quá lớn trên phạm vi 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tính số ca mắc, tay chân miệng tăng gấp 10 lần, riêng số tử vong thì tăng 25 lần so với năm ngoái.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em tại xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Thanh Niên)

Trên 150 trẻ đã tử vong, với trên 90.000 ngàn ca mắc. Tuy vậy, từ đây đến cuối năm, diễn tiến dịch bệnh này như thế nào vẫn chưa lường trước được. Điều lo lắng hiện nay là tuýp vi rút động lực cao gây ra hầu hết các ca biến chứng tay chân miệng là EV 71 ngày càng lan rộng , tỷ lệ người lớn mang trùng cao là nguồn lây nhiễm cho trẻ em trong cộng đồng. Đặc biệt, bệnh này vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu mà hiện nay, điều trị chủ yếu dựa theo phác đồ Bộ y tế xây dựng. Sắp tới đây, việc phòng chống dịch bệnh tay chân miệng cần phải thực hiện như thế nào để hạn chế số mắc và số tử vong, vấn đề này PV Nhất Hương đã có cuộc trao đổi với bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau đây: