Chờ...

Phần lớn du khách trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Bãi Cháy đã xuất viện

VOH - Theo ngành y tế tỉnh Quảng Ninh, sức khỏe của các du khách bị nghi ngộ độc thực phẩm tại một khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy đã ổn định, với 14 trong số 16 người được xuất viện.

Theo thông tin ban đầu, đoàn du khách hơn 700 người từ Hà Nội đã có mặt tại khu du lịch Bãi Cháy và dùng bữa tối vào ngày 10/8 cũng như bữa sáng vào ngày 11/8 tại một khách sạn ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vào khoảng 9 giờ ngày 11/8, nhiều du khách báo cáo triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Nhân viên khách sạn ngay lập tức đưa họ đến cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Trong khoảng thời gian từ 12 giờ đến 20 giờ cùng ngày, tổng cộng 16 người đã nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Ngo doc 2024
1 nữ du khách trong vụ việc đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: CAND

Đến sáng 12/8, tình trạng sức khỏe của hầu hết các bệnh nhân đã ổn định và họ đã được xuất viện. Tuy nhiên, hai bệnh nhân vẫn tiếp tục điều trị tại khoa Nội Tiêu hóa của bệnh viện.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Y tế thành phố Hạ Long đã kiểm tra công tác thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại cơ sở cung cấp bữa ăn. Tất cả các cơ sở liên quan đều có chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, bao gồm Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và thành phố Hạ Long, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bệnh viện Bãi Cháy tập trung vào việc xử lý, cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Điều tra nguyên nhân cần thực hiện theo quy trình, bao gồm xét nghiệm mẫu thực phẩm, điều này có thể mất từ 7 đến 10 ngày để có kết quả do phải nuôi cấy vi khuẩn."