Chờ...

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: Từng đơn vị phải là 'pháo đài' vững chắc trong phòng chống

(VOH) - Đoàn công tác Thành ủy TPHCM đến thăm, động viên lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 8 và trao 1.600 túi thuốc y tế hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0.

Sáng nay 05/9, đoàn công tác Thành ủy TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 8 và trao 1.600 túi thuốc y tế hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 do Công ty cổ phần giấy Vĩnh Tiến trao tặng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: Từng đơn vị phải là “pháo đài” vững chắc trong phòng chống 1

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm, động viên lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 8.

Trong 10 ngày qua, trên địa bàn quận 8 phát sinh 2.500 ca bệnh F0.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, nguyên nhân là một số lãnh đạo ở quận chưa thật sự toàn tâm toàn sức để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Do vậy, ông mong muốn, từng đơn vị phải là “pháo đài” thật vững chắc và mong các lãnh đạo phường “hết lòng hết sức phục vụ nhân dân”. Đồng thời yêu cầu, 100% đối tượng bệnh nhân F0 phải có các dụng cụ y tế điều trị hỗ trợ tại nhà cùng các túi thuốc cơ bản hỗ trợ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng; sát khuẩn hầu họng.

Đối với các trường hợp bệnh nhân nặng cần phát thêm thuốc kháng virus; chống viêm corticosteroid và thuốc chống đông máu. Ngoài ra, quận cũng phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, mở rộng vùng xanh, sớm khống chế được dịch bệnh.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã trực tiếp đến thăm hỏi tình hình chăm sóc điều trị bệnh nhân F0 tại trạm y tế lưu động tại phường 4 và phường 8, quận 8. 

Tại đây, ông Nguyễn Hồ Hải – đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ trên tinh thần hết sức hết lòng phục vụ nhân dân, các y bác sỹ đã phải chịu cực nhiều vì dịch kéo dài. Ông mong muốn các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện viên và các cán bộ ở cơ sở phát huy cao nhất tinh thần xung kích, trách nhiệm trên mặt trận chống dịch. Tất cả vì mục tiêu duy nhất, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Theo Trung tá, Bác sỹ Bùi Thành Lợi – Bệnh viện Bỏng Quốc Gia Lê Hữu Trác được phân công về đây hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân F0 tại nhà, cho biết: “Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ từ ngày 24/8 đến nay, mặc dù có những khó khăn nhưng là bộ đội chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục. Mỗi ngày chúng tôi tư vấn cho 10 đến 15 ca F0 đang điều trị tại nhà. Với những trường hợp nặng, chúng tôi sẽ đến tận nhà thăm khám, tư vấn và điều trị thuốc hạn chế để bệnh nhân chuyển nặng”.