Chờ...

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại TPHCM

(VOH) - Sáng 21/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh 2022 và năm mới 2023 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng Tổng Giám mục Nguyễn Năng; thăm Tổng Liên hội Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và chúc mừng Mục sư, Hội trưởng Thái Phước Trường nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2022 và năm mới 2023.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh chúc mừng Giáng sinh tại TPHCM 1
Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Tổng Giáo phận TPHCM

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Tổng Giáo phận TPHCM và ông Nguyễn Năng, với vai trò là tân Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM đã chỉ đạo, hướng dẫn các chức sắc, chức việc, tu sĩ, giáo dân trong việc tham gia các phong trào, nhất là công tác phòng chống dịch COVID-19, huy động các nguồn lực thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa-lịch sử, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục thực hiện huấn từ của Giáo hoàng "người Công giáo tốt đồng thời là công dân tốt" với tinh thần "kính Chúa, yêu nước" và đường hướng "sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào" của Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tổng Giáo phận TPHCM là một trong những giáo phận thành lập lâu đời nhất (ngày 2/3/1844) và có vị trí quan trọng trong Giáo hội Việt Nam, với gần 900 linh mục, 1.300 tu sĩ và khoảng 700.000 giáo dân.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cũng đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.