Chờ...

Phú Thọ: Đã tìm thấy 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

VOH - Sau vụ sập cầu Phong Châu, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 nhanh chóng huy động lực lượng cứu hộ để tìm kiếm các nạn nhân.

Tính đến chiều ngày 9/9, lực lượng đã vớt được 3 người, trong đó một nạn nhân đã được cứu sống và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ.

Theo Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2, hai mố cầu của cầu Phong Châu đã sập hoàn toàn, làm cho nhiều phương tiện rơi xuống sông trong điều kiện nước chảy xiết.

Hiện vẫn chưa rõ chính xác số lượng người và phương tiện mất tích trong vụ tai nạn này.

Các cơ quan chức năng đang nỗ lực kiểm tra và xác minh số lượng người cũng như phương tiện có mặt tại thời điểm xảy ra sự cố.

Hien truong sap cau Phong Chau
Ảnh: VOV

Sự cố nghiêm trọng này đã khiến Quân khu 2 huy động Lữ đoàn 543 cùng các lực lượng vũ trang địa phương tham gia vào quá trình cứu hộ cứu nạn. Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cũng cho biết, mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 đã gây ra lũ và sạt lở đất, ảnh hưởng đến nhiều khu vực trong vùng, đặc biệt là tại 9 tỉnh thuộc địa bàn quân khu.

Hiện tại, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên của các huyện đã được triển khai để hỗ trợ người dân di dời tài sản và người khỏi các khu vực nguy hiểm.

Nan nhan dau tien Phong Chauy
Nạn nhân đầu tiên được cứu sống trong vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh: VOV

Các đơn vị cơ động của quân khu, cùng với sự phối hợp của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các sư đoàn, đang khẩn trương tham gia cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Trung tướng Phạm Hồng Chương cho biết thêm, tình hình cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương và liên tục, với hy vọng sẽ tìm thấy những người mất tích sớm nhất có thể. Các lực lượng chức năng cam kết sẽ huy động tối đa nhân lực và phương tiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.