Chờ...

Phú Yên: Khởi tố đối tượng tội "Lợi dụng quyền tự do dân chủ"

VOH - Cơ quan chức năng huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên đã chính thức khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt tạm giam Lê Thị Thu Trâm (sinh năm 1986).

Người này bị bắt để điều tra về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 6/10, Công an huyện Sơn Hòa đã bắt quả tang Lê Thị Thu Trâm đang dán 2 tờ tài liệu có nội dung xúc phạm, bôi nhọ lãnh đạo các cấp tại Ủy ban Nhân dân xã Sơn Nguyên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ thêm 73 tờ tài liệu có nội dung tương tự cùng 2 điện thoại di động của Trâm.

Lê Thị Thu Trâm lợi dụng quyền tự do dân chủ cacc
Đối tượng Lê Thị Thu Trâm - Ảnh: CACC

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trâm, công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tang vật liên quan, bao gồm 4 két sắt, 2 máy in, 1 máy scan, 51 đĩa CD, 1 máy tính và các thiết bị máy tính khác.

Ngoài Lê Thị Thu Trâm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Hòa cũng đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Hòa (sinh năm 1972) cùng ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với chồng của Hòa, Nguyễn Văn Trong (sinh năm 1970), đều trú tại thôn Tân Thành, xã Suối Bạc.

Từ năm 2022 đến 2024, vợ chồng Lê Thị Hòa và Nguyễn Văn Trong đã gửi tổng cộng 104 đơn thư khiếu nại, tố cáo với nội dung sai sự thật, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác; xâm phạm lợi ích của Nhà nước và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên đã gửi thư khen ngợi Công an huyện Sơn Hòa, khẳng định đây là một chiến công xuất sắc, thể hiện quyết tâm trong việc trấn áp các tội phạm và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.