Chờ...

Phục hồi các tuyến tàu cao tốc từ đất liền đến Phú Quốc

VOH - Sau 3 ngày ngừng hoạt động (từ 27 đến 29/7) do thời tiết xấu, các tuyến phà, tàu cao tốc nối từ đất liền đến Phú Quốc đã hoạt động lại bình thường.

Theo thông tin từ Cảng vụ hàng hải TP Phú Quốc (Kiên Giang), sáng 30/7, do điều kiện thời tiết thuận lợi nên các tuyến phà, tàu cao tốc từ TP Rạch Giá, TP Hà Tiên đi TP Phú Quốc và ngược lại đã được cấp phép hoạt động lại.

Tuyến tàu cao tốc từ TP Rạch Giá đi đảo Nam Du cũng đã kết nối lại bình thường.

Phục hồi các tuyến tàu cao tốc từ đất liền đến Phú Quốc 1

Ngày 30/7, thời tiết ổn định hơn, các tuyến này đã được khai thác trở lại bình thường. Khách du lịch đông đúc lên tàu đi Phú Quốc - Ảnh: TTO

Sáng cùng ngày, tại bến tàu TP Rạch Giá, rất nhiều khách du lịch đến mua vé đi Phú Quốc, Nam Du.

Trước đó, do thời tiết xấu, Cảng vụ hàng hải Kiên Giang đã cho dừng hoạt động các tuyến hải trình TP Rạch Giá - Nam Du; TP Rạch Giá, TP Hà Tiên - TP Phú Quốc và ngược lại.

Chỉ có tuyến TP Rạch Giá đi Hòn Sơn (huyện Kiên Hải) hoạt động bình thường, do tàu to chịu được gió giật cấp 5, an toàn cho khách.

Theo Đài khí tượng thủy văn Kiên Giang, vào lúc 8h sáng 30/7, các khối mây đối lưu vẫn tiếp tục phát triển và gây mưa, dông ở TP Hà Tiên, Hòn Đất, Giang Thành, TP Rạch Giá… và vùng biển Kiên Lương - Nam Du - An Biên. Lượng mưa phổ biến 10-30mm/h; trong cơn dông cần chú ý lốc, sét và có gió giật mạnh.