![]() |
Theo đó, tăng phí vé ngày từ 5.000đ/lượt lên 10.000đ/lượt; phí vé tháng từ 100.000đ/tháng lên 200.000đ/tháng. Riêng trên hai tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, UBND Q.1 kiến nghị UBND TP không tiếp tục thu phí theo lượt và tháng, mà chuyển sang thu phí theo số giờ. Cụ thể: từ 1 - 3 giờ: 10.000đ; từ 3 - 6 giờ: 20.000đ và từ 6 giờ trở lên: 30.000đ.
Theo UBND Q.1, địa phương có tới 32 đoạn, tuyến đường cho phép đậu ô tô dưới lòng đường có thu phí. Từ khi triển khai thu phí ô tô đậu trên đường đến nay, toàn quận đã thu được 34,4 tỷ đồng với chiều dài hơn 8,5km.
|
Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, giám đốc trung tâm Tư vấn phát triển giao thông vận tải cho rằng: Để hoạt động thu phí ô tô dưới lòng đường đạt hiệu quả cao, đúng với mục đích ban đầu đề ra, TP.HCM cần phải xây dựng lại giá giữ xe cho từng khu vực. Mức giá này có thể được tính theo giờ với xu hướng tăng dần từ ngoại thành vào trung tâm. Ở những nơi cần hạn chế ôtô thì mức giá được đẩy cao lên, còn những nơi kết nối hệ thống giao thông công cộng thì quy định giá trần nhằm tạo thuận tiện cho người dân gửi xe, sử dụng phương tiện công cộng. |
HN


