Thống kê ngày 2/4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho thấy Quảng Bình đang dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp với 85,72 điểm. Số liệu được công bố công khai.
Theo nhận định, có kết quả này là do thời gian qua tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Lãnh đạo tỉnh có sự quyết liệt trong chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo cơ chế hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp.
Hoạt động nổi bật của Quảng Bình là đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tỉnh đã cắt giảm nhiều thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Các sở, ngành, địa phương cam kết xử lý 100% hồ sơ đúng hạn, cập nhật tiến độ trên Cổng Dịch vụ công.
Tỉnh cũng tập trung vào tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, nâng cấp dịch vụ công trực tuyến.
Tỉnh đẩy mạnh việc sử dụng văn bản điện tử, nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến.
Tỉnh đặt mục tiêu trong năm 2025 cắt giảm 30% thủ tục và thời gian xử lý không cần thiết, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8%.