Chờ...

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14/2 đón lượng khách cao nhất từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 đến nay

VOH - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón tới 148.000 lượt hành khách trong ngày 14/2, mức cao nhất từ đầu cao điểm Tết năm nay.

Ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết Giáp Thìn), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón tới 148.000 lượt hành khách, mức cao nhất từ đầu cao điểm Tết năm nay.

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 14/2 có 934 chuyến bay, với 836 chuyến bay chở khách; trong đó chuyến bay đến và bay đi cùng là 467 chuyến.

Lượng hành khách qua sân bay đạt hơn 147.900 khách, phần lớn là khách đến với hơn 89.000 người.

Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 14/2 đón lượng khách cao nhất từ đầu cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 đến nay 1
Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: TTXVN

Lượng khách trên các chuyến bay quốc nội rất đông, với hơn 66.000 người. Trong khi đó, khách bay từ TPHCM là 58.900 khách.

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Trong ngày 13/2, sân bay có 843 chuyến bay với 136.500 hành khách.

Dù lượng khách đông nhưng hoạt động tại sân bay tương đối ổn định.

Dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 tính từ ngày 26/1 đến 24/2. Trong giai đoạn cao điểm, mỗi ngày có khoảng 860-900 chuyến bay đi và đến sân bay, lượng khách trung bình khoảng 135.000-140.000 hành khách/ngày.

Từ ngày 6/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại đây.

Từ 1/2, sân bay Tân Sơn Nhất cũng triển khai chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM).

Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.