Chờ...

Sáng 24/6: TPHCM mưa tầm tã nhiều nơi

VOH - Sáng 24/6, mưa lớn tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM như: Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp… và thành phố Thủ Đức.

Sáng 24/6, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ra-đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây đang phát triển mạnh và gây mưa dông kèm sét trên khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi.

Sáng nay, mây dông tiếp tục phát triển, gây mưa rào cho các khu vực các quận huyện trên, sau mở rộng ra các khu vực lân cận gồm quận 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, thành phố Thủ Đức. Lượng mưa từ 5-15mm, có nơi trên 25mm. Trong cơn dông đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Cơn mưa xảy ra đúng vào giờ cao điểm sáng, mọi người phải mặc áo mưa đi làm. Một số đoạn trên đường Cộng Hòa, Trường Chinh xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Tại các tỉnh Nam Bộ, mưa cũng đang xảy ra ở tỉnh Long An (huyện Tân Hưng), Tây Ninh (huyện Châu Thành, thành phố Tây Ninh, Tân Biên, Tân Châu), Bình Phước (huyện Bù Gia Mập).

muato
Ảnh minh họa 

Mưa xảy ra vào sáng sớm sẽ gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người cần cẩn thận trơn trượt, va chạm giao thông.

Nguyên nhân gây ra mưa do hội tụ gió tại khu vực. Cùng với đó gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh. Mây ẩm được đẩy từ biển vào gây mưa dông.

Dự báo, từ chiều tối 24/6 đến sáng 26/6, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 200mm ở Bắc Bộ và 30-70mm, có nơi trên 150mm ở Bắc Trung Bộ.

Chiều và tối 24/6, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 70mm. Từ chiều và đêm 26/6, mưa lớn ở Bắc Bộ khả năng giảm dần.

Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Vĩnh Phúc.