Chờ...

Sập mố cầu Khe Mọi, sơ tán khẩn cấp hàng trăm người vì mưa lũ

VOH - Ngày 21/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông, Nghệ An, ông Trần Anh Tuấn cho biết, mưa lớn liên tiếp đã gây ngập lụt trên diện rộng và sạt lở đất đá tại nhiều khu vực.

Trước tình hình nguy hiểm, huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng di dời và sơ tán 55 hộ dân với 220 nhân khẩu khỏi các vùng nguy cơ cao.

Những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bao gồm các xã Môn Sơn, Lục Dạ, Thạch Ngàn và Lạng Khê. Nhiều nơi bị cô lập do lũ lụt, gây khó khăn trong việc tiếp cận và cứu trợ.

Các bản Khe Búng, Cò Phạt và Làng Yên thuộc xã Môn Sơn, cùng các điểm dân cư Khe Nóng, Thạch Sơn và Kẻ Tắt đều rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Cau khe moi dan tri
Ảnh: báo Dân Trí

Mưa lớn kéo dài suốt 3 ngày qua đã làm sập mố cầu Khe Mọi tại bản Thỉn, xã Lục Dạ, khiến giao thông bị chia cắt hoàn toàn. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng lập rào chắn ở hai đầu cầu để ngăn người dân qua lại, nhằm đảm bảo an toàn.

Khu nội trú của học sinh Trường THCS dân tộc nội trú Con Cuông cũng bị ngập, gây khó khăn trong sinh hoạt của hơn 381 học sinh. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường và cơ sở hạ tầng đã bị hư hỏng nghiêm trọng do lũ lụt và sạt lở đất.

Dù mưa đã bắt đầu giảm, nhưng nước từ đầu nguồn vẫn tiếp tục đổ về, đe dọa các khu dân cư thấp trũng. Chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ đang tiếp tục ứng trực và sẵn sàng triển khai các biện pháp khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân.