Chờ...

Sạt lở tại Hà Giang đẩy xe khách và nhiều phương tiện xuống vực

VOH - Mưa lớn kéo dài từ đêm qua (28/9) đến sáng nay (29/9) đã gây ra sạt lở nghiêm trọng tại khu vực km52, dốc Nặm Tạng, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Sạt lở đã đẩy năm phương tiện, bao gồm cả xe khách và xe tải, xuống vực taluy âm, gây thiệt hại lớn và nguy cơ mất an toàn cao.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Giang, trận mưa lớn đã gây ra tình trạng sạt lở taluy dương tại km52, làm năm phương tiện gồm một xe khách, một xe tải và ba xe con bị đẩy xuống vực sâu. Tai nạn xảy ra tại địa phận dốc Nặm Tạng, xã Việt Vinh vào sáng sớm ngày 29-9. Hiện tại, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và khắc phục sự cố.

Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với ngành Giao thông vận tải để điều phối các phương tiện, đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện di chuyển qua khu vực.

hientruong_voh
Nhiều phương tiện bị lao xuống vực taluy âm - Ảnh baocongly

Lũ quét cuốn trôi nhà dân

Ông Phùng Việt Vinh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang, cho biết mưa lớn đã gây ra một trận lũ quét vào khoảng 8h30 sáng 29-9 tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh. Trận lũ đã cuốn trôi hai ngôi nhà của người dân trong khu vực, và hiện vẫn còn hai nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm và cứu nạn, nhưng thời tiết phức tạp và địa hình hiểm trở khiến việc khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, vụ lũ quét còn khiến năm phương tiện, bao gồm một xe khách, một xe tải và ba xe con, bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Một số người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, và lực lượng chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại cụ thể.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng cứu hộ, bao gồm công an, quân đội và các cơ quan chức năng, đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả sạt lở. Đồng thời, các biện pháp khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực cũng được triển khai, bao gồm việc di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng bởi sạt lở và lũ quét.

Theo nhận định ban đầu, tình hình sạt lở và lũ quét có thể tiếp tục diễn biến phức tạp do mưa lớn kéo dài, đe dọa đến an toàn của người dân và giao thông trên các tuyến đường trong khu vực. Lực lượng chức năng đã thiết lập các biển cảnh báo và chỉ dẫn giao thông, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển qua khu vực nguy hiểm trong thời gian này.

Trước tình hình mưa lũ và sạt lở tiếp tục diễn ra tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, các cơ quan chức năng kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, tuân thủ nghiêm các chỉ dẫn của chính quyền và lực lượng cứu hộ. Những khu vực có nguy cơ sạt lở cao cần được cảnh báo và giám sát chặt chẽ, đồng thời người dân cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi di chuyển qua các địa bàn có nguy cơ thiên tai.