Chờ...

Sẽ hoàn thiện các quy định của pháp luật về an ninh mạng

VOH - Ngày 1/7, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri các quận 5, 8, 11 sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15.

Trả lời cử tri về vấn đề an ninh mạng, lừa đảo trên mạng ngày càng xảy ra thường xuyên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí nhận định cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra sự phát triển lớn cho đất nước nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức không nhỏ.

Theo ông Trí: “Xu thế không đảo ngược mà chúng ta phải thích ứng, qua đó khai thác được mặt hiệu quả cao nhất. Vấn đề đặt ra là pháp luật phải được cập nhật, bổ sung điều chỉnh kịp thời để kiểm soát ở mức tốt nhất”

Thời gian qua các cơ quan chức năng đã tham mưu, Đảng, Quốc hội có chỉ đạo và sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an ninh mạng.

Le Minh Tri 800
Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí - Ảnh: PLO

Ông Trí nói: “Chúng tôi sẽ phản ánh bức xúc của người dân trong lĩnh vực này để hoàn chỉnh, bổ sung vào hệ thống pháp luật tốt nhất có thể để quản lý nhà nước về lĩnh vực này ngày càng tốt hơn, kịp thời hơn. Nhưng quan trọng nhất là ý thức phòng ngừa của người dân phải được nâng cao hơn để có thể tự bảo vệ mình.”

Tại buổi tiếp xúc, một cử tri tại quận 5 nêu thực tế hiện nay vẫn còn trạng mua bán bằng cấp giả, học giả. “Không đi học cũng có bằng” ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của ngành giáo dục và lòng tin của nhân dân.

Theo ông Trí, đó là một góc cạnh tệ nạn. “Thực tế là có bằng gì mà không có năng lực thì làm việc ở đâu cũng không được sử dụng, như ở khu vực công, người có 5 bằng cấp nhưng chất lượng đào tạo thực sự thế nào còn cần phải quan tâm”