Chờ...

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn dịp lễ 2/9

VOH - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài từ 31/8 đến 3/9, dự kiến sẽ chứng kiến lượng lớn người dân di chuyển, tạo ra nguy cơ gia tăng vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Để đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra, giám sát suốt kỳ nghỉ, với quyết tâm giảm thiểu tai nạn giao thông.

Theo kế hoạch, Phòng CSGT Hà Nội sẽ triển khai đợt cao điểm kiểm tra, tập trung vào các lỗi vi phạm thường dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn. 

Nong do con
Ảnh minh hoạ

Các đội công tác, bao gồm 15 tổ công tác 141 và các tổ công tác đặc biệt của Công an Thành phố, sẽ thường xuyên tuần tra, thay đổi vị trí và khung giờ kiểm tra để đảm bảo không bỏ sót các trường hợp vi phạm.

Đại diện Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội cho biết, các biện pháp xử lý vi phạm sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt, không có ngoại lệ, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong suốt kỳ nghỉ lễ. "Chúng tôi sẽ tập trung vào việc kiểm tra nồng độ cồn với tinh thần 'không có ngày nghỉ'. Đây là biện pháp cần thiết để ngăn chặn các tai nạn giao thông có thể xảy ra," đại diện này nhấn mạnh.

Đại úy Nguyễn Anh Đức, thuộc Đội CSGT đường bộ số 10, chia sẻ rằng sau một thời gian dài siết chặt kiểm tra, số lượng và mức độ vi phạm nồng độ cồn đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn một số người cố tình vi phạm, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. 

Trong dịp lễ 2/9 sắp tới, lực lượng CSGT sẽ duy trì kiểm tra nghiêm ngặt để bảo vệ an toàn giao thông.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an Thành phố Hà Nội, từ ngày 15/7 đến 20/8, các tổ công tác đặc biệt đã xử lý 4.323 trường hợp vi phạm giao thông, phạt hành chính tổng cộng hơn 3,3 tỷ đồng. 

Đồng thời, 849 ô tô và xe máy đã bị tạm giữ, 245 giấy phép lái xe bị tước. Đáng chú ý, các tổ công tác cũng phát hiện và xử lý 5 vụ việc liên quan đến hình sự, ma túy và bằng lái xe giả, cho thấy tầm quan trọng của việc duy trì kiểm tra thường xuyên.

Với những nỗ lực này, Phòng CSGT Hà Nội hy vọng sẽ giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trong dịp lễ, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy định về an toàn giao thông.