Chờ...

Số vắc xin do chính phủ Nhật Bản tặng Việt Nam đã đến TPHCM

(VOH) - 800.000 liều vắc xin COVID-19 trong số 1 triệu liều vắc xin do Nhật Bản gửi tặng Việt Nam đã đến TPHCM trong ngày hôm nay 17/6. Việt Nam là nước đầu tiên tại Đông Nam Á được Nhật tặng vắc xin.

Theo tin từ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM cho biết 1 triệu liều  vắc xin phòng COVID-19  do Chính phủ Nhật Bản gửi tặng Việt Nam đã đến Hà Nội vào đêm 16/7 và hôm nay 17/6 phần lớn trong số đó, 800.000 liều đã được chuyển vào TPHCM trên chuyến bay do Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí.

tiếp nhận văc xin

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận lô vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng cho Việt Nam từ Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt NamYamada Takio

Tại Hà Nội, Đại diện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, thay mặt Chính phủ Việt Nam tiếp nhận lô vắc xin COVID-19 này. Vắc-xin này có tên VAEVRIA Intramuscular Injection (tên khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự vui mừng đón nhận lô vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật trao tặng. Món quà quý giá này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản với Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và khan hiếm nguồn cung vắc xin trên toàn thế giới.

"Việt Nam cam kết sử dụng lô vắc xin này hiệu quả và nhanh nhất, ngay sáng mai lô vắc xin này sẽ được vận chuyển vào TPHCM để tiêm cho người dân và công nhân phục vụ nhu cầu phòng chống dịch tại đây"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định.

“Chúng tôi hy vọng rằng loại vắc xin do Chính phủ Nhật Bản cung cấp sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và dịch bệnh này sẽ sớm kết thúc. Khoản tài trợ này là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa Nhật Bản và Việt Nam, cho thấy sự đoàn kết cùng chung tay khắc phục khó khăn trong đại dịch, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung cũng như giữa Nhật Bản và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”, thông cáo báo chí từ Tổng lãnh sự Nhật tại TP. Hồ Chí Minh viết.

Hiện có khoảng 12.000 người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Theo Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM tình hình dịch bệnh ở TP.Hồ Chí Minh vẫn tiềm ẩn nguy cơ và đã lây lan sang các khu công nghiệp và các tỉnh lân cận, hoạt động của các công ty Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã tích cực tham gia đóng góp cho Quỹ vắc xin Việt Nam để cùng chung tay vượt qua đại dịch.