Chờ...

Sơn La: Tìm thấy thi thể bé gái 12 tuổi bị lũ cuốn khi đi qua suối

SƠN LA - Sau 3 ngày bị lũ cuốn trôi, thi thể bé Lò Thị Việt Thảo (12 tuổi, trú bản Tậu Khứm, xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) đã được tìm thấy.

Ngày 31/7, Công an tỉnh Sơn La cho biết, các đơn vị chức năng đã tìm thấy thi thể bé Thảo tại hồ nước bản Ái, xã Chiềng Ơn (huyện Quỳnh Nhai). Thi thể đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

lu-cuon-son-la-310724
Hồ nước bản Ái nơi tìm thấy thi thể cháu Thảo. Ảnh: Công an tỉnh Sơn La.

Trước đó, vào sáng 29/7, bé Thảo đi làm đồng từ sáng sớm, thấy trời mưa nên chạy về nhà. Khi chạy qua suối thì bất ngờ lũ về nên bị cuốn trôi. Lực lượng chức năng của huyện, xã và bà con đang tập trung tìm kiếm nạn nhân.

Hoàn cảnh gia đình bé Thảo rất khó khăn khi bố bị bệnh nhiều năm nay. Thảo rất ngoan, chăm chỉ và là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em.

Tính đến nay, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La khiến ít nhất 9 người chết, 1 người mất tích, 5 người bị thương và ảnh hưởng nặng nề đến các công trình giao thông, nông nghiệp.

Video: Tìm thấy thi thể bé gái 12 tuổi bị lũ cuốn khi đi qua suối ở Sơn La

Ước tính, gần 1.200 nhà ở của người dân bị thiệt hại, 6 điểm trường Tiểu học, mầm non bị ngập. Mưa lũ cũng làm ngập, cuốn trôi gần 1.900ha lúa mùa; hơn 600ha hoa màu, rau màu, cây trồng hàng năm, cây lâu năm và gây sạt lở, ách tắc nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ… Tổng thiệt hại trên địa bàn tỉnh Sơn La khoảng 315 tỷ đồng.

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Sơn La từ chiều tối ngày 28/7 đến ngày 1/8/2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 70 – 200mm/đợt, có nơi trên 300mm.