Chờ...

Tai nạn điện giật tại Lào Cai, hai người tử vong

VOH - Tối 26/9, UBND xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng, làm hai người tử vong

Thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, lãnh đạo xã Làng Giàng nhận được tin báo từ người dân về việc có hai công dân bị điện giật tại cánh đồng thôn Nà Bay.

Ngay sau khi nhận tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống kiểm tra và báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện Văn Bàn và Điện lực Lào Cai.

Hai nạn nhân xấu số được xác định là chị Hoàng Thị Kính (sinh năm 1988) và chị Lương Thị Hường (sinh năm 1993), cả hai đều cư trú tại thôn Nà Bay. Qua kiểm tra sơ bộ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện giật.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Lào Cai, sáng 26/9, chị Lương Thị Hường đang đi thăm ruộng tại cánh đồng thôn Nà Bay.

hiện trường ruộng điện giật
Hiện trường một vụ điện giật gây chết người - Ảnh minh họa: Internet

Tại đây, có một đường dây điện từ sau công tơ về nhà ông Hoàng Văn Dũng, được đấu tại cột điện số 1.18 lộ 1 ĐZ 0,4kV sau trạm biến áp Nà Bay. Cột điện này do hộ gia đình tự dựng, cao khoảng 4 mét và được làm bằng sắt.

Dây điện sử dụng là dây nhôm đơn với lớp vỏ bọc cách điện bị trầy xước, hư hại, dẫn đến hiện tượng rò điện từ cột.

Khi chị Hường đi qua bờ ruộng và vịn tay vào cột sắt để bước qua, chị đã bị điện giật ngã xuống. Chị Kính và con trai (sinh năm 2016) chạy đến nơi chị Hường vừa ngã.

Khi chị Kính sờ vào người chị Hường, chị cũng bị điện giật và tử vong tại chỗ. Con trai chị Kính bị bỏng tay và đã được người dân đưa đến bệnh viện huyện Văn Bàn.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhânvụ việc.