Chờ...

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết: 2 người chết, nhiều người bị thương

VOH - Rạng sáng ngày 19/9, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Xe giường nằm của hãng Phương Trang đã tông mạnh vào đuôi xe khách Hồng Sơn đang đậu trên làn trong cùng của cao tốc do gặp sự cố động cơ. Vụ va chạm khiến 2 người trên xe Phương Trang tử vong tại chỗ, nhiều hành khách khác bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h, xe Hồng Sơn di chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM bị hỏng và phải dừng lại. Không lâu sau, xe Phương Trang cùng chiều bất ngờ lao thẳng vào đuôi xe Hồng Sơn với tốc độ cao.

Cú tông mạnh khiến xe Hồng Sơn lao vào mương thoát nước bên lề cao tốc. Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ phải mất nhiều giờ để đưa thi thể 2 nạn nhân bị kẹt trong xe Phương Trang ra ngoài.

Tai nan phuong trang TTO
 

Ngay sau tai nạn, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Cập nhật lúc 3 giờ sáng cùng ngày, có khoảng 10 hành khách bị thương nặng đang được cứu chữa.

Lực lượng CSGT và các đơn vị vận hành cao tốc đã lập tức phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông để xử lý vụ việc. Xe hướng từ Hà Nội phải rẽ ra khỏi cao tốc tại nút giao Đại Ninh, trong khi hướng ngược lại vẫn lưu thông bình thường.

Được biết, đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết không có làn dừng khẩn cấp liên tục, chỉ có các điểm dừng khẩn cấp cách nhau 4-5km. Vị trí tai nạn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km và không có hệ thống đèn đường.

Đến 5 giờ sáng, công tác cẩu xe Phương Trang ra khỏi hiện trường đã hoàn tất, các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và liên hệ với thân nhân của các nạn nhân tử vong.