Chờ...

Tài xế bị đột quỵ khi đang lái xe khách đã qua đời

VOH - Tối 3/9, cơ quan chức năng thị xã La Gi (Bình Thuận) xác nhận tài xế xe khách tuyến TPHCM - Bình Thuận bị đột quỵ khi đang lái xe chở khách tại quận 5 (TPHCM) đã qua đời.

Camera hành trình của nhà xe Vinh Hoa ghi lại cảnh tài xế N.T.B. đang lái xe chở khách từ TPHCM đi thị xã La Gi thì bị đột quỵ. Dù vậy, anh vẫn cố gắng dừng được chiếc xe an toàn, không gây tai nạn cho những người khác.

Khi xảy ra sự việc, hành khách trên xe không biết cách sơ cứu nên đã gọi cấp cứu sau đó đưa tài xế vào một bệnh viện tại quận 5.

Tài xế bị đột quỵ khi đang lái xe khách đã qua đời 1
Hình ảnh nam tài xế bị đột quỵ được cắt từ camera hành trình trên xe ghi lại

Rất nhiều người dân chia sẻ lại đoạn video đã cảm ơn tài xế vì đã cố gắng đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, người đi đường.

Trước đó, ngày 7/8, tài xế S.T. xe Phương Trang đang chở khách từ TPHCM đi Sóc Trăng cũng bị đột quỵ. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, anh S.T. vẫn gắng gượng đánh lái, tấp xe vào lề. Sau đó anh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng kỹ năng sơ cứu người bị đột quỵ khá quan trọng, cần thiết được phổ biến rộng rãi, để gặp các trường hợp khẩn cấp ai cũng có thể sơ cứu trong "giờ vàng", giúp người bệnh thêm cơ hội sống sót.