Chờ...

Tăng cường giám sát cán bộ, công chức trong thực thi công vụ

VOH - Ngày 21/11, Thành ủy thành phố Thủ Đức tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217 của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể CT-XH;

Quyết định 218 của Bộ Chính trị quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Qua 10 năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 trong toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến phường đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền được nâng lên.

Thành phố Thủ Đức và cơ sở thành lập 712 đoàn giám sát, nghiên cứu, xem xét 614 văn bản các loại; Tổ chức 1.432 cuộc giám sát thông qua hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng.

Tăng cường giám sát cán bộ, công chức trong thực thi công vụ 1

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã tiếp nhận được 2.639 ý kiến góp ý cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án và các văn bản khác của cấp ủy, chính quyền;

Tổ chức 1.248 cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; 457 hội nghị phản biện và tiếp nhận được 268 văn bản phản biện.

Tập trung giám sát những vấn đề nổi cộm, bức xúc của người dân, đã góp phần chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy thành phố Thủ Đức Nguyễn Hữu Hiệp biểu dương các kết quả mà TP Thủ Đức đã đạt được trong triển khai thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 suốt 10 năm qua.

Trong bối cảnh thành phố Thủ Đức bước vào giai đoạn thứ hai “Giai đoạn cùng hành động” trong triển khai thực hiện Nghị quyết 98, ông yêu cầu Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức và các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp ủy đảng tập trung tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và có giải pháp thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội, tăng cường giám sát cán bộ, công chức trong thực thi công vụ và giám sát cán bộ, đảng viên ở địa bàn dân cư.

Ông lưu ý Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của thành phố Thủ Đức tiếp tục nghiên cứu, xây dựng quy trình tập hợp ý kiến nhân dân, phát huy tốt nhất vai trò và trí tuệ của nhân sĩ, trí thức, các giới, dân tộc, tôn giáo, các nhà khoa học, các chuyên gia, người uy tín và sự ủng hộ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thủ Đức tặng giấy khen cho 60 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị.