Theo thống kê từ Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO), lượng điện năng tiết kiệm được lên tới 448.000kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Giờ Trái đất là chiến dịch môi trường mang tầm quốc tế, do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
Tại Việt Nam, Bộ Công thương là cơ quan chủ trì tổ chức sự kiện này trong nhiều năm qua, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và đông đảo người dân.
Tại Hà Nội, lễ phát động Giờ Trái đất 2025 đã diễn ra sôi động tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, do Sở Công thương TP Hà Nội chủ trì, với sự tham gia của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Chương trình Đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP).
Hàng ngàn người dân cùng các tổ chức, doanh nghiệp đã tham gia các hoạt động cộng đồng sôi nổi, trong đó nổi bật là màn trình diễn với chủ đề “Chuyển dịch xanh” do sinh viên các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật và năng lượng thực hiện.
Tại tỉnh Lào Cai, nhiều bạn trẻ tổ chức hoạt động đạp xe để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.
Ở khu vực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức lễ phát động tại Bình Phước, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện.
Tại miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tạo điểm nhấn với chương trình diễu hành xe đạp vào buổi chiều 22/3, cùng lễ mít-tinh hưởng ứng Giờ Trái đất tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (Đà Nẵng).
Tại khu vực phía Bắc, các công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Với những tác động tích cực từ chiến dịch Giờ Trái đất, việc duy trì thói quen tiết kiệm điện không chỉ trong 1 giờ mà trong suốt cả năm sẽ góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và giảm áp lực lên hệ thống điện quốc gia.