Chờ...

Tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngừng chạy từ ngày 2/9 vì thời tiết xấu

VOH - Tàu cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc, đảo Nam Du và ngược lại tạm ngưng hoạt động từ ngày 2/9 do ảnh hưởng bão Sao La.

Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết ngưng cấp phép các tuyến tàu phà từ đất liền đi các đảo và ngược lại, đến khi có thông báo mới.

Đang kỳ nghỉ lễ 2/9, việc dừng tàu khiến nhiều du khách lo lắng bị ảnh hưởng lịch trình. Hôm qua mưa lớn cũng làm nhiều du khách huỷ các tour ngắm biển, đảo.

Đảo Phú Quốc nằm phía Tây Nam, cách thành phố Rạch Giá 120 km về phía Đông, cách thành phố Hà Tiên 45 km về phía Tây. Mỗi ngày có hơn 30 chuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Phú Quốc. Vé đã mua được các hãng thu lại hoặc đổi chuyến cho khách.

Tàu cao tốc đi Phú Quốc tạm ngừng chạy từ ngày 2/9 vì thời tiết xấu 1
Tàu cao tốc neo đậu tại bến tàu Rạch Giá - Ảnh: TTO

Ngoài tàu cao tốc, du khách còn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không, hiện hoạt động vẫn bình thường. Theo thống kê ngày 1/9 có 82 chuyến bay đưa khách đến Phú Quốc.

Đài khí tượng thủy văn Kiên Giang cho biết do ảnh hưởng bão số 3, kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên vùng biển Kiên Giang có nhiều mây, có mưa và dông nhiều nơi. Gió Tây đến Tây Nam cấp 5, có lúc giật cấp 6, cấp 7. Sóng biển cao khoảng 1,5-3 mét.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Kiên Giang cho biết để chủ động ứng phó ảnh hưởng của bão số 3, địa phương đã thực hiện phương châm "4 tại chỗ" và vận động người dân chằng chống nhà cửa, các biện pháp bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Đối với các tàu thuyền ở ngoài khơi nên tìm chỗ trú tránh an toàn hoặc neo đậu chắc chắn khi đã về bờ.