Chờ...

Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa to trong ngày khai giảng

VOH - Ngày và đêm nay (5/9), khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 4/9 đến 02h ngày 5/9 có nơi trên 40mm như: Đắk Ta Ley (Gia Lai) 43.2mm, Ea Sol (Đắk Lắk) 64.6mm, Quy Nhơn (Bình Định) 45.2mm, Cù Mông (Phú Yên) 84.8mm, Đầm Dơi (Cà Mau) 41.2mm,…

mưa to
Khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to trong ngày khai giảng 5/9 - Ảnh: HL

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày và đêm nay 5/9, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Các vị phụ huynh đưa con em đi học trong ngày hôm nay nhớ nhắc các em học sinh mang theo áo mưa, dù để phòng mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, mưa cục bộ ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 6/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.