Chờ...

Thành phố Thủ Đức: Xuất hiện hố sâu trên đường sau cơn mưa lớn

VOH - Chiều tối 8/10, cơn mưa lớn kéo dài đã khiến mặt đường số 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (TPHCM) bị sụt lún nghiêm trọng, tạo thành hố sâu.

Hố sâu khoảng 1,5m, đường kính khoảng 2m ngay cạnh nắp cống. 

Người dân trong khu vực cho biết từ khoảng 14 giờ 30 ngày 8/10 cơn mưa lớn khiến tuyến đường số 5 bị ngập sâu trong biển nước.

Cơn mưa lớn khiến nước chảy xiết từ đường Trương Văn Hải đổ xuống. Sau tiếng động mạnh, mặt đường nứt toác, nước phun lên cao. Sau khi mưa ngừng, nước rút đi, để lại hố sâu này.

Khi thấy nước ngập khá sâu nên người dân không có ai qua khu vực, may mắn không ai bị sụp hố.

Nhiều mảng nhựa bê tông bị cuốn trôi xuống bên dưới kèm theo cát sỏi, bên dưới hố sâu có 1 đường ống nhựa.

hố tử thần tphcm tpo
Ảnh: TPO

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa khu vực hố sụt lún, giăng dây cảnh báo và đổ đất đá vào hố để lấp tạm thời, đảm bảo an toàn giao thông.

Lãnh đạo UBND phường Tăng Nhơn Phú B cho biết đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật thành phố Thủ Đức để khắc phục sự cố.

Ngoài điểm sụt lún trên đường số 5, một điểm nhỏ khác cũng xuất hiện tình trạng nứt mặt đường trên đường Trương Văn Hải. Người dân sống gần đó đã dùng thùng xốp và cây gỗ để cảnh báo người đi đường.

Chiều tối 8/9, tại các giao lộ Ung Văn Khiêm - Nguyễn Gia Trí, D5 - Nguyễn Gia Trí, Ung Văn Khiêm - Xô Viết Nghệ Tĩnh xe cộ bị kẹt xe kéo dài. Dòng xe "chôn bánh" tại chỗ không thể tiến lùi.

Có xe mất cả tiếng đồng hồ mới đi được quãng đường ngắn.

Tại đường Điện Biên Phủ hướng từ cầu Sài Gòn về ngã tư Hàng Xanh cũng đông xe, di chuyển chậm. Nguyên nhân do xe không rẽ vào được các đường nhánh dẫn tới ùn ứ.

Một số vị trí đường bị ngập nước cũng ảnh hưởng tới việc đi lại.