Chờ...

Thời tiết 7/10: Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông

VOH - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 7/10, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 7/10, thời tiết Bắc Bộ, Thanh Hóa và phía bắc Nghệ An đêm không mưa, sáng sớm sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Từ nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, rải rác có dông, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm. Cảnh báo nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/6 giờ). Trong mưa dông khả năng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ hôm nay, phía bắc mưa vừa, vài nơi mưa to đến rất to. Phía nam mưa rào.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, chiều tối vài nơi mưa to.

mua-tphcm-67-093353
Ảnh minh họa - Internet

Thời tiết biển, vùng biển phía tây khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa Biển Đông, nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), phía nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông khả năng có lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 7/10: Hà Nội ít mây, đêm không mưa, sáng sớm sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, sáng sớm sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía bắc (Thanh Hóa và bắc Nghệ An) đêm không mưa, sáng sớm sương mù, ngày nắng. Phía nam nhiều mây, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, mưa rào đến mưa to.