Chờ...

Thời tiết hôm nay 22/10: Bắc Bộ đón không khí lạnh, Trung Bộ mưa lớn, Nam Bộ mưa rào

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 22/10, thời tiết trên cả nước sẽ diễn biến phức tạp với nhiều khu vực đón những hình thái khí hậu đặc trưng.

Từ chiều nay, khu vực Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường, bắt đầu ảnh hưởng đến vùng núi phía Đông Bắc và sau đó lan xuống các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một phần của Tây Bắc Bộ.

sẽ chuyển mát đến lạnh, đặc biệt vào ban đêm và sáng sớm ở vùng núi, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 17-19°C, và thậm chí dưới 16°C ở vùng núi cao. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất khoảng 30-33°C.

Gió trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và Phú Yên sẽ tiếp tục đón những trận mưa vừa đến mưa to, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, thời tiết ở đây sẽ có gió mạnh và khả năng cao xảy ra các hiện tượng lốc, sét và gió giật. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 22-25°C, cao nhất từ 26-29°C.

Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối. Một số nơi có thể có mưa to, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 23-26°C vào ban đêm và cao nhất từ 30-33°C vào ban ngày.

Khu vực Tây Nguyên cũng dự báo có mưa rào rải rác, có nơi mưa to. Nhiệt độ tại Tây Nguyên sẽ tương đối mát mẻ, dao động từ 19-22°C vào ban đêm và 27-30°C vào ban ngày.

Trên các vùng biển, bao gồm khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, dự báo có mưa rào và dông. Trong các cơn dông, nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Với sự tác động của đợt không khí lạnh và mưa lớn ở nhiều khu vực, người dân cần chú ý theo dõi tình hình thời tiết để có kế hoạch phù hợp và đảm bảo an toàn trong di chuyển, sinh hoạt.