Chờ...

Thời tiết Nam Bộ ngày 10/10: Mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa lớn

VOH - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết tại khu vực Nam Bộ ngày 10/10 có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào buổi chiều và đêm.

Một số khu vực có thể xảy ra mưa lớn cục bộ với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi lên tới trên 70mm. Cảnh báo nguy cơ cao về lốc, sét và gió giật mạnh trong các cơn dông, tiềm ẩn rủi ro ngập úng tại những vùng trũng, thấp, và sạt lở đất tại các khu vực đồi dốc.

Nhiệt độ thấp nhất trong ngày dao động từ 23-26 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất đạt từ 30-33 độ C. Dự báo, mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm, gây khó khăn cho việc di chuyển và các hoạt động ngoài trời.

thoi tiet hom nay
Ảnh minh hoạ

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tham gia giao thông trong điều kiện mưa lớn, nhất là ở những khu vực ngập nước.

Bên cạnh đó, trong cơn mưa dông, người dân nên tránh trú tại những nơi an toàn để đề phòng nguy cơ bị lốc xoáy và sét đánh. Các biện pháp an toàn như tắt điện, tránh xa các khu vực nước sâu và không đứng gần cây to cũng được khuyến cáo mạnh mẽ.

Tình trạng mưa dông rải rác tại Nam Bộ tiếp tục được dự báo sẽ kéo dài trong những ngày tới, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tràn xuống từ miền Bắc, kết hợp với sự gia tăng của độ ẩm không khí. Điều này làm cho các cơn mưa lớn dễ xuất hiện hơn vào chiều và tối, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Với tình trạng thời tiết có diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân cũng cần thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết để nắm bắt kịp thời thông tin, chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Trong thời gian mưa lớn, việc hạn chế di chuyển, nhất là qua các tuyến đường có nguy cơ ngập lụt, là rất quan trọng để bảo đảm an toàn.

Tại các khu vực khác trên cả nước, Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có nắng vào ban ngày, đêm trời lạnh, trong khi khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên cũng xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ đều có khả năng mưa lớn, khiến tình trạng ngập úng và sạt lở đất có thể xảy ra.

Tình hình thời tiết mưa dông tại Nam Bộ trong thời gian tới được dự báo sẽ còn kéo dài, yêu cầu người dân cần chú ý và chủ động các biện pháp đối phó, nhằm giảm thiểu rủi ro từ thiên tai.