Chờ...

Thời tiết TPHCM hôm nay 24/10: Nắng đẹp, không mưa

VOH - Thời tiết tại TPHCM dự báo chủ yếu có nắng và không xảy ra mưa dông, mang lại một ngày thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, nhiệt độ tại TP HCM sẽ dao động từ 24 đến 33 độ C, với tiết trời khô ráo và mây thay đổi.

Các khu vực khác thuộc Nam Bộ cũng có thời tiết tương đối ổn định, với mây rải rác, vài nơi có mưa rào và dông nhẹ, nhưng hầu như ban ngày trời nắng và gió nhẹ. Nhiệt độ ở Nam Bộ sẽ dao động trong khoảng 23 đến 33 độ C, tạo ra một khung cảnh thời tiết dễ chịu cho cả ngày.

Du lich TPHCM
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, những cơn mưa rào có thể xuất hiện cục bộ ở một số khu vực, nhưng không kéo dài và không gây ra ảnh hưởng lớn.

Trong vài ngày tới, từ 26 đến 29/10, dự báo thời tiết cho TP HCM và khu vực Nam Bộ có thể có mưa rào và dông xuất hiện rải rác vào buổi chiều và tối. Trong cơn dông, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo khả năng xuất hiện lốc, sét và gió giật mạnh, nên người dân cần đề phòng.

Đối với vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, thời tiết hôm nay sẽ có mưa rào và dông rải rác, với nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Các tàu thuyền hoạt động trong khu vực biển này đều cần đặc biệt cảnh giác với hiện tượng thời tiết nguy hiểm, vì sóng lớn và gió mạnh có thể ảnh hưởng đến an toàn.

Với điều kiện thời tiết khô ráo và nắng ấm tại TP HCM, người dân có thể an tâm lên kế hoạch cho các hoạt động ngoài trời, nhưng cũng nên chuẩn bị áo chống nắng hoặc nước uống để tránh nắng nóng cao điểm vào buổi trưa. Đối với khu vực biển, ngư dân cần tuân thủ chặt chẽ các cảnh báo thời tiết để đảm bảo an toàn khi di chuyển và làm việc trên biển.

Hôm nay thời tiết tại TP HCM và các tỉnh Nam Bộ tương đối ổn định, thích hợp cho các hoạt động thường nhật, nhưng vẫn cần chú ý đến cảnh báo về dông và gió mạnh trong những ngày tới để tránh bất ngờ.