Chờ...

Thông tin kêu gọi giúp đỡ một sinh viên nghèo gặp tai nạn là giả mạo

VOH - Nhiều trang Facebook, hội nhóm ở Đà Nẵng đăng thông tin chia sẻ về nội dung kêu gọi giúp đỡ một sinh viên nghèo gặp tai nạn thương tâm.

Những ngày qua trên các trang mạng xã hội ở Đà Nẵng xuất hiện nhiều bài viết đăng và chia sẻ với nội dung kêu gọi giúp đỡ một sinh viên quê Quảng Ngãi đang học ở Đà Nẵng.

Bài đăng mô tả sinh viên này đang trên đường về quê thăm người cha mắc ung thư giai đoạn cuối thì bị tai nạn, được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và không có kinh phí chữa trị.

Trong bài viết có cung cấp số tài khoản nhận giúp đỡ và hình ảnh chụp một bệnh nhân. Dưới các bài đăng và bài chia sẻ, có nhiều tài khoản ảo vào "bình luận mồi" đã chuyển khoản giúp đỡ. Nhiều người cũng bình luận tỏ ý muốn giúp đỡ.

Bài đăng này được chia sẻ nhanh chóng khắp các hội nhóm.

hinh anh
Hình ảnh được sử dụng trong bài đăng kêu gọi là giả mạo - Ảnh chụp màn hình

Đại diện phòng công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết thông tin này không đúng sự thật. Trước đó, vào cuối năm 2023, cũng xuất hiện bài đăng trên mạng xã hội với hình ảnh, nội dung về hoàn cảnh kêu gọi tương tự.

Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân để xác nhận về hoàn cảnh này. Qua xác minh bệnh viện thông tin không có trường hợp người bệnh nào như mô tả. Trang Facebook Phòng công tác xã hội bệnh viện này đã đăng bài cảnh báo để mọi người tránh bị lợi dụng.