Chờ...

Thông tin mới vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk

VOH - Từ đêm 11/6 đến sáng 12/6, cảnh sát bắt giữ thêm được 6 nghi phạm tham gia tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk.

Tính đến sáng 12/6, lực lượng CAND đã bắt giữ 22 đối tượng trong vụ tấn công vào trụ sở UBND 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vào sáng 11/6.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng làm việc trắng đêm và đang quyết liệt truy bắt những người còn lại trong nhóm tấn công.

Thông tin mới vụ tấn công 2 trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk 1
Một số đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: CAND

Theo thông báo của Bộ Công an, rạng sáng 11/6, tại huyện Cư Kuin, một nhóm người đã dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, làm chết và bị thương một số cán bộ xã, công an xã và người dân.

Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ 16 nghi phạm tham gia tấn công hai trụ sở công an xã và giải cứu hai người dân bị bắt làm con tin. Công dân thứ 3 tự giải thoát. Thu nhiều súng và hung khí của các nghi phạm.

Các đơn vị chức năng đang tiếp tục truy bắt những người còn lại.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 11/6, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 4 cán bộ, chiến sĩ Công an xã hi sinh; Quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng/gia đình đối với gia đình 4 đồng chí cán bộ hi sinh; hỗ trợ 50 triệu đồng/đồng chí đối với 2 đồng chí cán bộ bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ.