Chờ...

Thông tuyến đường công vụ phục vụ Dự án Sân bay Long Thành

VOH - Sau hơn 4 tháng thi công, tuyến đường công vụ phục vụ Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) đã chính thức thông tuyến.

Từ tháng 12 này, các phương tiện vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ thi công Dự án Sân bay Long Thành sẽ lưu thông trên đường công vụ.

Đường công vụ phục vụ Sân bay Long Thành là một hạng mục thuộc Dự án tuyến T1 và T2. Đường có chiều dài hơn 4km, rộng 6m, từ Quốc lộ 51 đến công trường sân bay. Đường được thảm đá mi, có thể chịu được tải trọng lớn.

Thông tuyến đường công vụ phục vụ Dự án Sân bay Long Thành 1
Thông toàn tuyến đường công vụ nối QL51 và sân bay Long Thành -  Ảnh: Báo Giao thông

Sau này, khi Sân bay Long Thành và tuyến T1, T2 hoàn thành, đường công vụ sẽ là giải phân cách giữa của tuyến T1 và được trồng cỏ nhằm tạo cảnh quan.

Về gói thầu 6.12 thi công hai tuyến giao thông T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành giá trị hơn 2.630 tỷ đồng được khởi công giữa tháng 7/2023, dự kiến sẽ về đích sau hơn hai năm triển khai.

Để triển khai hai tuyến giao thông này, huyện Long Thành sẽ phải thực hiện thu hồi diện tích hơn 110ha đất của các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng.

Đại diện Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay đối với tuyến T1 Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành cơ bản bàn giao xong với diện tích hơn 60ha đất.

Còn đối với tuyến T2, tỷ lệ bàn giao chưa được phân nửa, do đó nhà thầu chưa thể thi công.