Chờ...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn cấp ứng phó bão số 3 (bão Yagi)

VOH - Ngày 3/9 hủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3, có tên quốc tế là Yagi.

Bão dự kiến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bão Yagi, sau khi vượt qua đảo Lu-Dông (Philippines), đã tiến vào khu vực đông bắc biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão ở cấp 8, giật cấp 12.

Dự báo bão sẽ tiếp tục mạnh lên, với sức gió có thể đạt cấp 13, giật cấp 16, và có khả năng cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Bao so 3 moi nhat
Đường đi Bão số 3

Thủ tướng yêu cầu các địa phương và bộ, ngành liên quan thực hiện phương châm "bốn tại chỗ" để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, không để bị động, bất ngờ. Các địa phương cần kịp thời sơ tán người dân khỏi các khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho các hoạt động trên biển và đất liền.

 

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ theo dõi sát tình hình, đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập và sản xuất nông nghiệp. Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong việc sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn

Thủ tướng cũng giao Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về diễn biến của bão để người dân chủ động phòng tránh. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà sẽ trực tiếp chỉ đạo triển khai Công điện này, đảm bảo ứng phó kịp thời với mọi tình huống có thể xảy ra do bão.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 3/9, bão YAGI đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2024.

Hồi 10 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 20km/h.