Chờ...

Thủ tướng: Còn tình trạng bỏ sót, bỏ quên các kiến nghị

VOH – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu khẩn trương rà soát, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan.

Đến ngày 1/7/2023, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan.

Trong tổng số 1.192 kiến nghị, đề xuất được phản ánh đã gửi đến các bộ, cơ quan, qua rà soát, số kiến nghị, đề xuất thực tế nhận được là 1.038 kiến nghị, đề xuất.

Đến nay, các bộ, cơ quan liên quan đã giải quyết 769/1.038 kiến nghị, đề xuất (đạt 74%); còn 269/1.038 kiến nghị, đề xuất đang tiếp tục được nghiên cứu, giải quyết (chiếm 26%).

Thủ tướng: Còn tình trạng bỏ sót, bỏ quên các kiến nghị 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính -  Ảnh: VGP

Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong công tác này dẫn đến còn các kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan chưa được giải quyết, trả lời kịp thời;

Còn tình trạng bỏ sót, bỏ quên các kiến nghị, đề xuất không được giải quyết.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan và địa phương rà soát, kịp thời xử lý các kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành;

Theo dõi, chỉ đạo sát sao để xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan bảo đảm kịp thời, đúng hạn; Không để chậm trễ, bỏ sót, không để ách tắc công việc tại bộ, cơ quan mình.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của địa phương, cơ quan thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, ngành nhưng đến nay chưa giải quyết xong, phải tập trung, khẩn trương giải quyết ngay

Hoặc nếu chưa giải quyết được thì phải trả lời, hướng dẫn rõ ràng cho địa phương, bộ, ngành trước ngày 15/7/2023; không để chậm trễ hơn nữa.

Trường hợp thuộc chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý nhưng vượt thẩm quyền giải quyết của bộ, cơ quan, phải khẩn trương chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định, không để chậm trễ, kéo dài;

Đồng thời thông báo cho địa phương, cơ quan có kiến nghị, đề xuất biết.