Chờ...

Thủ tướng gửi điện thăm hỏi về vụ sạt lở tại Trung Quốc

VOH - Ngày 3/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường sau khi trận lở đất tại tỉnh Quảng Đông làm chết 48 người.

Theo thông tin của Bộ Ngoại giao, được tin vụ sạt lở xảy ra tại thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 1/5 gây tổn thất lớn về người và tài sản, ngày 3/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Rạng sáng ngày 1/5 (giờ địa phương), mưa lớn gây ra sạt lở đất trên một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ đi qua thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông.

sat-lo-trung-quoc-8754
Hiện trường vụ sạt lở đường cao tốc Mai Châu-Đại Bộ ở thành phố Mai Châu - Ảnh: THX

Theo Global Times, tính đến chiều 2/5, vụ sạt lở đã khiến 48 người thiệt mạng và ít nhất 30 người bị thương. Những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện và không ai trong tình trạng nguy kịch. Giới chức địa phương chưa cập nhật thêm con số thương vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã chỉ đạo các bên liên quan nỗ lực hết sức để giải cứu những người bị thương và bị mắc kẹt.

Theo Tân Hoa xã, tính đến sáng 3/5, công tác tìm kiếm và giải cứu nạn nhân của vụ lở đất vẫn đang được tiến hành khẩn trương tại hiện trường.

Vụ sập cao tốc là “thảm họa địa chất tự nhiên” xảy ra do tác động của mưa lớn kéo dài.