Chờ...

Thủ tướng lên đường dự hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế

(VOH) - Chiều 4/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị Cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4 tại Thủ đô Vientiane (Lào).

Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4 diễn ra ngày 5/4. Tham dự hội nghị có lãnh đạo chính phủ 4 nước thành viên gồm Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan, cùng đại diện của hai nước đối thoại là Trung Quốc, Myanmar và 12 đối tác phát triển cũng như các tổ chức quốc tế, khu vực.

Hội nghị nhằm tiếp tục khẳng định cam kết chính trị ở cấp cao nhất của 4 quốc gia thành viên trong việc tăng cường thực hiện hiệu quả Hiệp định Mekong năm 1995 và chức năng của Ủy hội.

Các lãnh đạo sẽ thảo luận, phân tích những thách thức và cơ hội phát triển của lưu vực Mekong, đưa ra mục tiêu, lĩnh vực ưu tiên và giải pháp quản lý cũng như thống nhất kế hoạch Chiến lược phát triển Lưu vực sông Mekong đến 2030.

Thủ tướng lên đường dự hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế 1
Thủ tướng lên đường dự hội nghị Ủy hội sông Mekong quốc tế - Ảnh: VGP

Trong ngày làm việc chính thức 5/4, Thủ tướng có cuộc gặp với thủ tướng 3 nước thành viên còn lại của Ủy hội sông Mekong.

Lãnh đạo Chính phủ cùng đoàn đại biểu cấp cao các nước cũng sẽ tham gia phiên họp toàn thể và thông qua tuyên bố Vientiane. Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone.

Sông Mekong dài khoảng 4.350 km, bắt nguồn từ Trung Quốc và chảy qua Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông. Đây được coi là một trong những huyết mạch của Đông Nam Á, bảo đảm cuộc sống cho gần 200 triệu người trong ngành nông nghiệp và thủy sản.