Chờ...

Thủ tướng Phạm Minh Chính mời Tỷ phú Bill Gates tư vấn chiến lược

VOH - Chiều 20/9 (giờ New York) Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Bill Gates.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đánh giá cao thiện chí và những hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam của cá nhân ông Bill Gates cũng như các quỹ.

Thủ tướng đề nghị ông ủng hộ và hỗ trợ hoạt động của Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia; Truyền cảm hứng, tạo động lực cho thế hệ trẻ Việt Nam về đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn ông Bill Gates với tầm nhìn và kiến thức, kinh nghiệm và năng lực của mình tham gia tư vấn chiến lược về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững trong giai đoạn rất quan trọng hiện nay.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mời Tỷ phú Bill Gates tư vấn chiến lược 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với ông Bill Gates trong cuộc gặp ngày 20/9 -  Ảnh: TTO

Tỷ phú Bill Gates cho biết luôn rất quan tâm, theo sát sự phát triển của Việt Nam. Ông khẳng định Việt Nam rất quan trọng trong chính sách phát triển của Microsoft và các quỹ.

Ông đánh giá cao những thành tựu phát triển trên nhiều mặt của Việt Nam trong thời gian qua như tăng trưởng kinh tế và những thành tựu y tế.

Nhà sáng lập Microsoft bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam. Trong đó tập trung vào lĩnh vực vệ sinh và nước sạch, môi trường, lĩnh vực y tế, lĩnh vực AI và các mô hình giáo dục tiên tiến.

Thủ tướng tiếp lãnh đạo SpaceX, Coca-Cola, Pacifico Energy

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Mỹ và thế giới khác như Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX; Công ty Đồ uống Coca-Cola; Tập đoàn Năng lượng Tái tạo Pacifico Energy.

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh, đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư tại Việt Nam của các tập đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như có sự lan tỏa, cam kết hợp tác, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

Thông tin tới lãnh đạo các tập đoàn về các yếu tố nền tảng thuận lợi tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết Việt Nam đang thực hiện Chiến lược Phát triển Kinh tế-Xã hội giai đoạn 2021-2030, mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đặc biệt, quan hệ Việt Nam-Mỹ đang tiếp tục phát triển tốt đẹp khi hai nước vừa nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện trong chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden đến Việt Nam, tạo điều kiện và mở ra nhiều cơ hội cho hoạt động hợp tác đầu tư, thương mại của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Coca-Cola - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Coca-Cola - Ảnh: TTXVN 

Việt Nam chủ trương thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên các dự án thuộc các ngành, lĩnh vực như khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; Kinh tế Xanh; Kinh tế Số; Kinh tế Tri thức; Kinh tế Tuần hoàn…

Chính phủ Việt Nam cam kết đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam, với quan điểm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp, Nhà nước, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của Việt Nam.