Chờ...

Thủ tướng ra công điện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết 2023

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân 2023.

Công điện nêu rõ để bảo đảm TTATGT trong những tháng cuối năm 2022, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ, ngành, đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động Nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông cập nhật kịp thời tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến giao thông chính, khu vực tổ chức các sự kiện, lễ hội.

Thủ tướng ra công điện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết 2023 1

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết và Lễ hội xuân 2023. Ảnh minh họa: PN

Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các tỉnh, thành phố, các cơ quan chức năng công bố và phân công người có thẩm quyền trực số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình TTATGT.

Chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi: Điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ; nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đậu xe trái phép; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy;

Không nhường đường cho xe ưu tiên; đi vào làn đường khẩn cấp; phương tiện thủy không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, giấy phép, chứng chỉ chuyên môn phù hợp...

Chủ động ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Tăng cường nhân lực, phương tiện trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, công tác thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định,

Bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ gây ra; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông.