Chờ...

Thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước

VOH - Sáng 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 13 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải.

Phiên họp diễn ra kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối từ trụ sở Chính phủ đến 44 tỉnh, thành phố có các dự án trọng điểm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu quan trọng trong Đại hội XIII là xây dựng 3.000km đường bộ cao tốc đến năm 2025 và 5.000km vào năm 2030, đồng thời đề cao đột phá về hạ tầng giao thông.

Từ khi Ban Chỉ đạo được thành lập, đã có 40 dự án lớn và 92 dự án thành phần thuộc ba lĩnh vực chính: đường bộ, đường sắt và hàng không, trải dài trên 48 tỉnh thành.

Đến nay, 12 kết luận và hơn 400 công điện đã được phát hành để giải quyết các khó khăn, vướng mắc, bao gồm các dự án quan trọng như Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

Pham Minh Chinh 2024
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 13 Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải - Ảnh: TTXVN

Thủ tướng ghi nhận những thành quả đạt được, như hoàn thành 2 dự án lớn và 12 dự án thành phần đường bộ cao tốc dài 693km, nâng tổng chiều dài đường cao tốc lên khoảng 2.021km.

Đặc biệt, đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8.

Tại Phiên họp lần thứ 12 Ban Chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đã giao 57 nhiệm vụ cho các bộ, cơ quan, địa phương, trong đó có 11 nhiệm vụ có thời hạn.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng đã có 12 văn bản chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ liên quan các dự án, công trình.

Trong đó, 20 nhiệm vụ đã hoàn thành đúng hạn, còn 30 nhiệm vụ đang được tích cực triển khai.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục kiểm điểm, đánh giá cụ thể các nhiệm vụ được giao, xử lý khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy tiến độ các dự án để đạt mục tiêu đề ra, chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và các dịp kỷ niệm quan trọng sắp tới.