Chờ...

Tìm thấy 9 thi thể nạn nhân vụ xe khách bị lũ cuốn ở Cao Bằng

VOH - Sáng ngày 10/9, sau khi nước rút, đội cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe khách bị cuốn trôi trong vụ sạt lở tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Chiếc xe được phát hiện cách hiện trường khoảng 2 km, chỉ còn lại một phần bánh xe và một số bộ phận bị vùi lấp trong đất đá. Cùng với đó, thi thể 9 nạn nhân đã được tìm thấy rải rác dọc bờ suối về phía hạ lưu.

Ông Đàm Hải Triều, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, cho biết tổng số thi thể tìm được tại khu vực này đã lên tới 18 người. Trong số đó, 9 người bị cuốn trôi cùng xe khách, còn lại là các nạn nhân khác bị lũ cuốn và sạt lở đất.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 9/9, khi chiếc xe khách của nhà xe Việt Trang, chở khoảng 15 người, đang di chuyển trên quốc lộ 34 hướng từ huyện Bảo Lâm đi TP Cao Bằng. Khi đến đoạn xã Ca Thành, chiếc xe bất ngờ bị đất đá từ quả đồi tràn xuống vùi lấp, sau đó bị cuốn trôi theo dòng suối ven đường.

Cùng với chiếc xe khách, hai ôtô khác và nhiều xe máy cũng bị đất đá vùi lấp, hiện vẫn chưa xác định được đầy đủ số người gặp nạn.

Dau vet con lai cua xe khach
Dấu vết còn lại của chiếc xe khách khi được tìm thấy - Ảnh: VNE

Hiện tại, tỉnh Cao Bằng đã huy động hơn 500 người, bao gồm bộ đội, công an, dân quân, tham gia cứu hộ và tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Lực lượng cứu hộ đang chia nhiều hướng, băng rừng, vượt suối để tiếp cận các khu vực sạt lở còn lại.

Bên cạnh đó, một đoạn quốc lộ 34 đã bị lũ xói lở nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc di chuyển và cứu hộ. Tại một số điểm sạt lở khác ở xã Yên Lạc và xã Ca Thành, các đội cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận do khối lượng đất đá quá lớn. Lực lượng chức năng đang dùng máy móc để san gạt, mở đường tiếp cận.

Trước tình trạng đường sá bị hư hỏng và không đảm bảo an toàn, UBND tỉnh Cao Bằng đã tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định, taxi và xe hợp đồng trên toàn tỉnh từ tối 9/9 để đảm bảo an toàn cho người dân.