Chờ...

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Tại cơ quan điều tra, Tâm thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai chỉ nhận được số tiền khoảng 23 tỉ đồng.

TIN TRONG NƯỚC

Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Tối hôm qua, tại Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 với chủ đề "Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19".

Bác sĩ Nguyễn Đăng Quang, đến từ Bệnh viện Phục hồi chức năng-Điều trị bệnh nghề nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh trong 10 Thầy thuốc trẻ tiêu biểu lần này.

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng 1
Vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh, biểu dương thành tích của các thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; ứng dụng khoa học công nghệ, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, qua đó nhân rộng những tấm gương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Đà Nẵng mở cửa đón du khách, nghiêm cấm gây sốt giá

Từ hôm nay, thành phố Đà Nẵng mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế và nội địa thông qua các đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường biển. Thực hiện miễn thị thực cho công dân các nước: Đức, Italia, Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus.

Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện quy định về đăng ký giá, niêm yết giá bán cụ thể từng sản phẩm. Nghiêm cấm tình trạng tăng giá, gây sốt giá, làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch.

TPHCM xuất hiện mưa rải rác trong hai ngày tới

Trưa nay, TPHCM xuất hiện mưa rải rác ở một số khu vực. Trước đó, tối hôm qua, nhiều khu vực trên địa bàn TPHCM cũng xuất hiện mưa lớn, nhưng chỉ diễn ra thời gian ngắn. Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết Nam bộ ngày nắng gián đoạn, nắng nóng tiếp tục thu hẹp đều ở dưới mức 35 độ, chiều tối có mưa rào và dông, mưa có xu hướng mở rộng.

Dự báo 2 ngày tiếp tới, không khí lạnh tiếp tục tăng cường chủ yếu lệch đông, sau đó có cường độ ổn định và suy yếu. Ở phía Nam, rãnh áp thấp xích đạo nâng trục lên phía bắc, hoạt động tốt và tác động đến thời tiết Nam bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, có lúc gián đoạn, cường độ nắng giảm, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có mưa vừa và dông.

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng 2
Ảnh minh họa

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6

UBND TPHCM vừa có quyết định về ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023. Theo đó, công tác tuyển sinh đảm bảo đáp ứng đủ chỗ học cho học sinh.

Năm học 2022-2023, TPHCM đảm bảo 100% học sinh lớp 1, 2, 3 và khuyến khích học sinh lớp 6, 7, 10 được học 2 buổi/ngày.

Đối với bậc mầm non, công tác tuyển sinh dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 20/7.

Đối với tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 1/8.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/6. Mỗi thí sinh tham gia đủ 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Sáng nay, Tòa án Nhân dân TPHCM tiến hành xét xử bị cáo Vũ Thị Tâm (28 tuổi, quê Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Tâm đã lừa đảo nhiều người, tự giới thiệu mình có khả năng giải được bùa yêu, thông qua một thầy cúng bên Thái Lan. Từ năm 2017 đến 2019, nhiều người đã bị lừa và chuyển tiền vào tài khoản cho Tâm. Số tiền chiếm đoạt được, Tâm mua ô tô, xe máy và nhiều nhà đất. Tại cơ quan điều tra, Tâm thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và khai chỉ nhận được số tiền khoảng 23 tỉ đồng. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Tâm 13 năm tù.

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng 3
Bị cáo Vũ Thị Tâm tại tòa.

Xe tải lùi trong hẻm tông cụ bà tử vong

Công an TP Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe tải lùi tông trúng một cụ bà, làm người này tử vong, xảy ra sáng hôm nay.

Theo người dân tại hiện trường, vào khoảng 7 giờ sáng, xe tải đông lạnh mang Biển kiểm soát: 50H-035.30 đang lùi trong hẻm 27, đường số 12, phường Tam Bình. Lúc này cụ bà 78 tuổi đang đi bộ phía sau thì bị xe này tông trúng và cuốn vào gầm.

Chứng kiến vụ việc, người dân hô hoán thông báo cho tài xế dừng xe lại. Tuy nhiên bà cụ đã bị thương rất nặng và nhanh chóng được tài xế đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Được biết cụ bà đang bị nhiễm Covid-19, do ở một mình nên bà đi ra ngoài thì xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Sự thật hàng chục người ở Bình Dương đi 4 giờ sáng, chen lấn, xô đẩy để công chứng đất

Vào tối hôm qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh hàng chục người tranh nhau lấy số thứ tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Đoạn clip ngắn chỉ hơn 10 giây ghi lại cảnh khoảng 50 người tranh nhau bốc số thứ tự để chờ làm hồ sơ lên thổ cư, tách thửa, sang tên chuyển nhượng đất trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Một số người có mặt trong clip cho biết để chứng thực các giấy tờ, họ phải đi từ 4 giờ sáng ngồi phía ngoài khu vực 1 cửa của huyện để chờ đến 7 giờ 30 phút mới được vào trong bốc số thứ tự.

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng 4
Ảnh chụp từ clip trên mạng xã hội

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, xác nhận có xảy ra sự việc nêu trên. Theo ông Bình, Dầu Tiếng không sốt đất như một số thông tin đã đưa, mà do thời gian qua có sự biến động về kế hoạch sử dụng đất ở, hồ sơ bị dồn lại từ năm ngoái đến giờ, trong khi người dân có nhu cầu lên thổ cư và tách thửa nhiều. Ông Bình cho rằng một phần nguyên nhân tạo ra cảnh tượng hỗn độn nữa là do nhân viên bộ phận 1 cửa xử lý chưa khéo, để người dân bốc số cả phía trong lẫn phía ngoài. Sáng nay, lãnh đạo huyện đã xuống bộ phận 1 cửa để xử lý bất cập, ách tắc, chậm trễ này.

Đồng Tháp đăng cai tổ chức Lễ hội Sen lần thứ nhất

Với chủ đề 'Sen ngày mới', Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/5 tới đây.

Nhiều hoạt động tại Lễ hội như: Trưng bày sản phẩm, tổ chức không gian ẩm thực Sen - quà lưu niệm - đặc sản từ Sen; xác lập kỷ lục 200 món ăn chế biến từ Sen; cuộc thi Người đẹp Đất Sen hồng, cuộc thi chụp ảnh đẹp, sáng tác ca khúc về Đồng Tháp; khu trải nghiệm Sen đa sắc và trưng bày Sen ngày mới; tổ chức Famtrip “Một thoáng Đồng Tháp”…

Bên cạnh đó, Đồng Tháp sẽ tổ chức Diễn đàn kết nối du lịch TPHCM – Đồng bằng sông Cửu Long lần 2 để phát triển kinh tế - xã hội địa phương và khu vực miền Tây.

Hai tô phở gần 600.000 đồng tại Đà Nẵng: Dân mạng tranh cãi

Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tờ hóa đơn thanh toán cho hai tô phở với giá lên tới 590.000 đồng.

Theo tìm hiểu, quán phở này nằm trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), cách bãi biển Mỹ Khê - nơi từng được bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh chỉ khoảng 300m. Tô phở có giá gần 300.000 đồng, gấp 6 lần so với giá phở thông thường.

Trả lời câu hỏi của báo chí, bà Ngô Thị Như Thảo, cửa hàng trưởng cho biết: tiệm phở vừa khai trương hôm 15/3. Trước khi mở chi nhánh tại Đà Nẵng, thương hiệu này đã có mặt ở Hà Nội. Lí giải về giá thành cao chót vót, bà Thảo khẳng định: "Giá thành tương xứng với chất lượng".

Tin nóng chiều 22/3: Lừa giải được bùa yêu, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng 5
Tờ hóa đơn thanh toán khiến dân mạng tranh cãi

Chuyển giao 7 chú hổ Đông Dương cho Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Sáng nay, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã làm lễ bàn giao 7 chú hổ Đông Dương cho vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Trước đó, Phòng Cảnh sát Môi trường (tỉnh Nghệ An) đã phá án một vụ án vận chuyển động vật hoang dã từ huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) ra huyện Diễn Châu (Nghệ An). Tang vật thu giữ là 7 chú hổ con, khoảng 1 tháng tuổi.

Sau khi bắt giữ, Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao cho vườn quốc gia Pù Mát để chăm sóc. Nhưng do không đủ điều kiện để nuôi các chú hổ này, Vườn Quốc gia Pù Mát đã đề xuất chuyển tới Vướn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hiện tại, các chú hổ đều khỏe mạnh, cân nặng từ 56 đến 64kg.

 

TIN THẾ GIỚI

Nhật Bản phản ứng trước việc Nga dừng đàm phán hiệp ước hòa bình

Thủ tướng Nhật Bản hôm nay nhấn mạnh rằng việc Nga quyết định ngừng các cuộc đàm phán về hiệp ước hòa bình với Nhật Bản là "không thể chấp nhận được".

Phát biểu của Thủ tướng Kishida được đưa ra một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này sẽ không tiếp tục đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản nhằm phản ứng các lệnh trừng phạt của Tokyo nhằm vào Moskva liên quan tới tình hình ở Ukraine. Moskva cũng sẽ hủy bỏ việc miễn thị thực đối với công dân Nhật Bản khi tới 4 hòn đảo tranh chấp ở Thái Bình Dương, được phía Nga gọi là Quần đảo Nam Kuril trong khi Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc. Bên cạnh đó, Nga cũng sẽ ngăn cản việc Nhật Bản trở thành đối tác đối thoại theo lĩnh vực của Tổ chức Hợp tác Kinh tế Biển Đen.

Tin nóng chiều 22/3: 1
Quần đảo tranh chấp giữa Nga và Nhật Bản. 

Tổng thống Ukraine khẳng định sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề với người đồng cấp Nga

Tổng thống Ukraine khẳng định tất cả các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý đàm phán trực tiếp để chấm dứt xung đột.

Theo ông, một cuộc đàm phán trực tiếp giữa ông và Tổng thống Nga "dưới bất cứ dạng thức nào" là cần thiết để chấm dứt xung đột. Ông khẳng định ông thậm chí sẵn sàng thảo luận về các khu vực Crimea và Donbass trong cuộc gặp đầu tiên với tổng thống Nga. Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh: "Để tìm ra lối thoát, cần đi bước đầu tiên, đó là đảm bảo an ninh, kết thúc chiến tranh".

Liban khẳng định quyết tâm bình thường hóa quan hệ với các nước vùng Vịnh

Theo đó, Chính phủ Liban sẽ “thực thi tất cả biện pháp cần thiết” để tăng cường hợp tác với Saudi Arabia và các nước thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh khác, nhấn mạnh “sự cần thiết phải đình chỉ tất cả hoạt động chính trị, quân sự, an ninh và truyền thông từ lãnh thổ Liban làm ảnh hưởng đến chủ quyền và an ninh” của các nước nói trên. Thủ tướng Liban cho biết, sẽ thắt chặt kiểm soát biên giới để ngăn chặn nạn buôn bán ma túy sang các nước thành viên Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Tin nóng chiều 22/3: 2
Thủ tướng Lebanon Najib Mikati phát biểu tại thủ đô Beirut ngày 26/7/2021.

Liên hợp quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý rừng

Tổng Thư ký Liên hợp quốc kêu gọi cần có biện pháp quản lý rừng "thực tế và đáng tin cậy", bởi đây là vấn đề "thiết yếu" đối với cả con người và hành tinh.

Ông nhấn mạnh, mỗi năm con người vẫn làm suy thoái và phá hủy khoảng 10 triệu ha rừng. Do đó, thế giới cần thực hiện Tuyên bố của các nhà lãnh đạo về sử dụng đất và rừng vừa được đưa ra tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu (COP 26) cũng như các biện pháp khác nhằm bảo vệ rừng. Người đứng đầu LHQ nhấn mạnh hiện là thời điểm đưa ra những hành động "thực tế và đáng tin cậy", chấm dứt các mô hình tiêu thụ và sản xuất không bền vững gây nguy hiểm cho rừng.

Hạn hán nghiêm trọng tại Kenya

Hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ ước tính số nạn nhân chịu ảnh hưởng của hạn hán ở nước này có thể lên tới 3,5 triệu người vào cuối tháng 5 tới.

Tin nóng chiều 22/3: 3
Người dân Kenya có nguy cơ chết đói do hạn hán nghiêm trọng.

Hiện Chính phủ Kenya đã đưa ra chương trình kết hợp chuyển tiền mặt và phân phối thực phẩm, với sự tham gia của các nhà khai thác mạng di động, để tăng tốc độ tiếp cận, hỗ trợ người dân. Các hộ gia đình nằm trong diện hỗ trợ sẽ nhận được khoản trả góp hằng tháng, cho phép mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.